ข่าวสาร และ กิจกรรม
Lifestyle

8 วิธีเสริมกำลังใจให้กับตัวเอง

ช่วงนี้ ใครรู้สึกท้อแท้ หมดกำลังใจบ้างคะ

วันนี้ Admin มี 8 วิธีเพื่อเสริมกำลังใจ ให้กับตนเองมาฝากค่ะ

อันดับที่ 8. ฝึกการหายใจ
เพียงแค่ฝึกการหายใจเข้า – ออก อย่างช้าๆ จะช่วยให้คุณมีใจจดจ่ออยู่กับปัจจุบัน และช่วยเพิ่มสมาธิในการทำกิจกรรมต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

อันดับที่ 7. สร้างเสียงหัวเราะ
การหัวเราะ คือยาขนานเอก การได้หัวเราะออกมาแบบสุดๆ (ขนาดพุงกระเพื่อม) จะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันโรค และช่วยให้คุณมองเห็นมุมมอง ในการแก้ไขปัญหา ได้ดีขึ้นกว่าเดิม…หัวเราะวันละนิด จิตแจ่มใส… วันนี้คุณหัวเราะแล้วหรือยัง?

อันดับที่ 6. เข้าหาธรรมชาติ
ไปเดินเล่นในสวนสาธารณะ นั่งเล่นสบายๆที่น้ำพุ สูดอากาศบริสุทธ์ ออกไปเที่ยวพักผ่อนตามต่างจังหวัดเพื่อชื่นชมทัศนียภาพที่สวยงาม ทั้งน้ำตก ขุนเขา และท้องทะเล พลังที่มีอยู่ในธรรมชาติ จะช่วยเพิ่มพลังชีวิตให้กับคุณ

อันดับที่ 5. ออกกำลังกาย
ยามมีเวลาว่างในวันหยุดพักผ่อน ก็อาจจะออกไปวิ่งจ๊อกกิ้ง หรือปั่นจักรยานตามสวนสาธารณะ…. ร่างกายที่แข็งแรง จะส่งผลให้กลไกต่างๆ ในร่างกายทำงานได้ดี และมีสภาพจิตใตที่ดีขึ้นตามมา

อันดับที่ 4. นึกถึงเรื่องราวดีๆ
รำลึกถึงช่วงเวลาๆ ดี ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต เช่น ช่วงเวลาสนุกๆ ระหว่างเพื่อนสนิท ช่วงเวลาแห่งความสุข ที่เกิดขึ้นกับเพื่อนแฟน หรือ ช่วงเวลาของความอบอุ่นภายในครอบครัว หยิบรูปเก่าๆ ขึ้นมาดูบ้าง แล้วยิ้มกับมันอีกครั้ง รับรู้ถึงความรู้สึกดีๆ ว่ายังมีคนที่ห่วงใยคุณอยู่

อันดับที่ 3. เห็นคุณค่าในตัวเอง
แยกรายการสิ่งที่คุณคิดว่ายอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตของคุณ ออกมาสัก 3 -5 หัวข้อ พิจารณาดูแต่ละเรื่อง ว่าสิ่งไหนที่ทำแล้ว จะส่งผลดีๆ ให้กับชีวิต ได้ทำสิ่งที่ชอบและเกิดผลดีไปพร้อมๆ กัน จะช่วยสร้างกำลังใจ และแรงผลักดันให้ทำสิ่งต่างๆ อย่างมีความสุข

อันดับที่ 2. เพิ่มความใส่ใจลงไปในสิ่งที่ชอบ
การให้ความใส่ใจเพิ่มเติม ถึงสิ่งที่เราชอบอย่างจริงๆ จังๆ จะสามารถช่วยลดความรู้สึกเบื่อ และเสริมสร้างกำลังใจ’>เสริมสร้างกำลังใจให้กับชีวิต ได้อย่างตรงประเด็น

อันดับที่ 1. รู้จักกล่าวคำขอโทษ
การรู้จักกล่าวคำขอโทษด้วยความจริงใจ หลังจากที่คุณทำผิดกับผู้อื่น จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย เหมือนการปลดปล่อยภาระในตัวออกไป

กำลังใจที่ดี เราสามารถสร้างด้วยตัวเองได้ ลองทำกันดูนะคะ

ด้วยความปราถนาดีจาก Aorto Lock ^^

ที่มา : http://www.incrystalbiz.com/life

Facebook
ติดต่อสอบถาม
บริษัท แมส แอคเซ็สซอรี่ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
เลขที่ 889 อาคารชัย-โห ว่องไววิทย์ ชั้น 2 หมู่ที่ 5 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10270
โทรศัพท์ : 0-2361-2223-4 (จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.)
โทรสาร : 0-2361-2225
สายด่วน : 08-8088-9650, 08-8809-1108
Email : [javascript protected email address]
Facebook : AortolockThailand
ล็อครถยนต์   กันขโมยรถยนต์   ล็อคเบรค